Union Bank Cannot Received OTP | Paano Maka receive ng OTP, Recover Account, User ID, Password Mula kay Union Bank.
CANNOT RECEIVE OTP/ CANNOT ACCESS ACCOUNT
FIXED
Magandang araw na naman mga kapaano, isang mahalagang katanungan na naman ang ating bibigyan ng kasagutan, lalong lalo na sa suliranin ng ating Union Bank Online Banking App.So isa ka ba sa mga taong nakaranas ng problemang ito mula kay union bank? yung hindi mo ma receive yung tinatawag nating OTP mula sa union bank? saktong-sakto at naparito ka sa
ating youtube channel dahil bibigyan natin ng kasagutan yan mga kaibigan. Hindi lamang po ito bastang haka2 lamang ang gagagawin natin kundi, mismong sariling karanasan ang ating
pag-uusapan kung paano ko ito na ayos. Pero bago paman natin ito simulan mga ka paano hindi ko ulit hinihingi kaagad ang tiwala at subscribe mula sa inyo, panoorin nyo muna ang
tutorial at kung sa tingin nyong nakatulong ito sa iyo at sa iyong mga kakilala o kaibian at katangap-tangap para sa amin ang subscribe mula sa inyo ay pindutin mo na yang pulang
buttong may subscribe na yan.
Sa ating pag-uusapan ngayun mga ka paano ay hahatiin ko sa 3 na bahagi ang mga bawat detalye. Una kung ano ang OTP ng union bank, ikalawa
ay kung ano ang dahilan bakit natin nararanasan ang problemang hindi pag receive ng OTP mula kay union bank at ang huli
ay kung paano i solve ang hindi mo pagka receive ng OTP mula kay union bank.
Una, ano nga ba ang OTP ng union bank?
- mga ka paano, ang OTP ( One Time Password ) mula kay Union Bank ay ito yung verification code na matatanggap natin mula kay union bank thru text upang maka access tayo sa ating
Online Banking App, maka request ng pag change ng USER ID, at maka request ng pag change ng ating password ng Union Bank Online App. Kaya importante talaga ito mga ka paano
dahil kung hindi mo ma receive ito ay hindi mo magagawang mag change ng USER ID at password ng iyong union bank app na kagaya naman ng naging karanasan ko kay Union Bank
na hindi ko ma access ang aking online banking kase nakalimutan ko yung aking USER ID at password.
Ikalawang pag-uusapan natin bago tayu tumungo sa solusyon mga ka paano, ay kung ano ang dahilan kung bakit nangyaring hindi tayo makatanggap ng OTP kay Union Bank?
- ganito kasi yan mga ka paano, meron akung 2 nakikitang dahilan kung bakit nangyayari ito.
1. Itong in-app OTP ng Union Bank, parang meron kasing mali sa kanilang in-app OTP kase kapag sinet mo sa settings mo for in-app OTP yung Union Bank App mo syempre
para mo narin na dinisable yung pagreceive mo ng OTP thru text sa cp number na naka register sa iyong online banking, kaya ang mangyayari ay kapag na delete mo yung
android application nila at nakalimutan mo yung USER ID at password mo ay hindi mo na ma tatanggap ang OTP kung sakaling nag recover ka ng account mo/
2. Ay may mali or kailangan i update ang iyong mobile number sa iyong mobile banking ni Union Bank. Teka possible po ba yun? opo mga ka paano dahil kagaya rin ng
nangyari sa akin meron kasing mga pagkakataon na magkakagulo yun system nila kagaya nung number ko imbis na may 326 ay naging 362 kaya kailangan syang i update.
Ngayun mga ka paano, tumuluy na tayo sa solusyon natin. Una mga ka paano ay sinubukan ko na pumunta mismo sa pinakapalapit na Union Bank para ipa update yung mobile number
ko sa aking bank na nakaregister, pero payong kapatid mga ka paano yan ang wag mong gawin dahil mag aaksaya kalang ng oras dahil iba ang system ng physical banking nila
at ng online banking kaya kahit nag update ka sa phyisical bank nila ng number mo ay hindi rin maiiba yung nasa online banking mo kaya imbis ganyan ang gawin mo, ganito ang gawin mo.
1. Pumunta ka sa iyong messenger at i search ang talk to raffa
2. Kunin mo ang contact number ng kanilang customer service
3. tawagan mo ang customer service nila, habaan lang po ang pasensya mga ka paano dahil medyo matagal kang ma hohold bako ka makakausap ng isang customer service representative nila.
4. Tapos kapag naka contact ka ng customer service nila ipa update mo yung mobile number mo, pero bago yan meron silang hihingin na mga impormasyon para ma verify nila yung account mo,
yung Pangalan mo, email address ng union bank mo, huling natatandaan mong nakaregister na mobile number mo, ang balance mo, at ang huling transaction na ginawa mo, pagkatapos po nyan ay kapag na verify
na nila ay i-uupdate nila ang iyong mobile number at maghintay ka lang po ng 1-2 araw para mag notify sila na thru text and email.
So yan lang muna sa ngayun mga kapaano, sanay nabigyan kasagutan at kaliwanagan ang nakakainis na problemang ito mula kay union bank.
Comments
Post a Comment